Công ty Cảng hàng không muốn đẩy tiến độ xây dựng sân bay Long Thành
Công ty Cảng hàng không muốn đẩy tiến độ xây dựng sân bay Long Thành
Đất nền sân bay Long Thanh- Điểm đến hấp dẫn, an toàn cho các nhà đầu tư!
Trong đề cương báo báo nghiên cứu khả thi vừa trình Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đề xuất nhiều giải pháp đẩy nhanh quá trình chuẩn bị và sớm khởi công dự án. Theo ACV, do quy mô dự án lớn và phức tạp, nếu thực hiện theo quy trình thông thường thì có thể mất 10 năm nữa mới hoàn thành giai đoạn một của dự án.
Tổng công ty - với tư cách chủ đầu tư dự án, kiến nghị được tổ chức thi
tuyển kiến trúc nhà ga hành khách và đài kiểm soát không lưu song song
với việc lựa chọn nhà thầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Trong trường
hợp đơn vị trúng tuyển thiết kế kiến trúc khác với nhà thầu tư vấn lập
báo cáo khả thi thì sẽ yêu cầu hai bên phối hợp để đảm bảo tiến độ chung
của dự án.
Đặc biệt, ACV muốn được triển khai thi công ngay các hạng mục công việc
độc lập và triển khai thiết kế lỹ thuật ngay sau khi báo cáo nghiên cứu
khả thi được phê duyệt.
Để báo cáo khả thi được trình lên cấp thẩm quyền sớm, chủ đầu tư cũng
đề nghị được tách báo cáo phần 1 (cho giai đoạn 1) dự án trước, dự kiến
chỉ mất 4 tháng sau khi tiến hành nghiên cứu. Toán bộ báo cáo các giai
đoạn sau sẽ được hoàn thiện khoảng vào tháng 4/2017.
Hồi đầu tháng trước, cũng trong nỗ lưc rút gọn quy trình chuẩn bị dự
án, Tổng công ty đã kiến nghị Bộ Giao thông chỉ định nhà thầu tư vấn lập
báo cáo khả thi (FS) sẽ kiêm luôn tư vấn thiết kế cho toàn bộ dự án
về sau. ACV cũng xin không tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc nhà ga
và đài kiểm soát không lưu mà đưa nội dung này thành một tiêu chí lựa
chọn nhà thầu thực hiện FS.
Lãnh đạo ACV cho rằng điều này không chỉ giúp rút ngắn tiến độ trong
công tác lựa chọn tư vấn thiết kế nhằm kịp thời khởi công mà còn giúp
đồng bộ trong công tác triển khai các ý tưởng thiết kế về sau.
Về các chủ thể đầu tư, ACV kiến nghị Bộ chủ quản giao cho Tổng công ty
quản lý bay Việt Nam đảm nhận hạng mục đài kiểm soát không lưu. UBND
tỉnh Đồng Nai sẽ chịu trách nhiệm đối với việc giải phóng mặt bằng.
Theo Nghị quyết được Quốc hội thông qua chủ trương hồi tháng 6, sân bay
Long Thành được coi là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia,
hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không
quốc tế của khu vực.
Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn
hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Dự kiến
kinh phí cho toàn bộ dự án là 336.630 tỷ đồng (tương đương 16,03 tỷ USD,
áp dụng đơn giá của năm 2014), trong đó giai đoạn I là 114.450 tỷ đồng
(tương đương 5,45 tỷ USD).
Dự án được sử dụng một phần vốn ngân sách nhà nước, vốn cổ phần hóa
doanh nghiệp nhà nước của ngành hàng không, vốn hỗ trợ phát triển chính
thức (ODA), vốn doanh nghiệp, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư
(PPP) và các loại vốn khác.
công tư (PPP) và các loại vốn khác.
Thời gian | Hạng mục công việc |
Tháng 8/2015 | ACV hoàn thiện đề cương báo cáo khả thi (FS) |
Tháng 10/2015 | Đấu thầu chọn đơn vị tư vấn FS |
Tháng 4/2016 | Công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tư vấn FS |
Tháng 7/2017 | Hoàn thiện FS, trình các cấp phê duyệt |
Năm 2018 | Hoàn thành tổng dự toán, tiến hành thu xếp vốn |
Năm 2019 | Lựa chọn đơn vị thi công, khởi công giai đoạn I |
Năm 2023 | Hoàn thành giai đoạn I với một đường cất hạ cánh và nhà ga |
Mình cung bán dự án :Đất nền Long Thành.Có dự án nào ngon cho mình tham gia với
Trả lờiXóa